ราคาเพชรกับขนาดเพชร

ราคาเพชรรับขนาดเพชร

เพชรเม็ดใหญ่กว่าจะมีราคาแพงกว่าเสมอไปจริงหรือเปล่า นี่เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ ร้านรับซื้อเพชร มักได้ยินจากผู้ซื้อเพชรมือใหม่อยู่บ่อยๆ

ร้านรับซื้อเพชร.com มีคำตอบค่ะ  เพชรเม็ดใหญ่กว่าไม่จำเป็นต้องราคาแพงกว่าเสมอไปค่ะ เพราะราคาของเพชรแต่ละเม็ดขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ 4 อย่าง อันได้แก่ สี ความสะอาด คุณภาพการเจียระไนและน้ำหนัก หากขาดรายละเอียดส่วนใดส่วนหนึ่งไปก็อาจทำให้การคาดคะเนราคาของเพชรคลาดเคลื่อนไปได้ ดังนั้นการดูส่วนประกอบเพียงส่วนใดส่วนหนึ่งก็ไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องราคาของเพชรแต่ละเม็ดได้เช่นกันค่ะ

ยิ่งหากจะดูเฉพาะเรื่องของขนาดแล้ว ยิ่งอาจทำให้ราคาผิดเพี้ยนไปไกล อย่าว่าแต่ขนาดที่แตกต่างกันเลย ต่อให้เพชรน้ำหนักเท่ากันสิบเม็ด ราคาก็ยังไม่เท่าเลยค่ะ พูดแล้วอาจจะยังนึกภาพไม่ออก เราลองมาดูราคาจริงกันเลยดีกว่า ร้านรับซื้อเพชรขอยกตัวอย่างเพชรน้ำหนัก 1 กะรัต น้ำ 97 (G Color) รูปทรงกลม(Roung Brilliant Cat) ที่มีน้ำหนักเท่ากันและสีเดียวกัน เพชรที่มีสีและน้ำหนักเท่ากันนี้ มีระดับความสะอาดที่แตกต่างกันได้มากถึง 10 คุณภาพและระดับราคาที่แตกต่างกัน 10 ราคาเช่นกันค่ะ งานนี้ ร้านรับซื้อเพชร รวบรวมราคาของทุกคุณภาพที่มีการซื้อขายในโลกมาให้ชมกันที่นี้แล้วค่ะ มาดูด้วยกันเลยน่ะค่ะ เพชรน้ำหนัก 1 กะรัต น้ำ 97 (6 Color) รูปทรงกลม ความสะอาด IF  427,000  (บาทต่อกะรัต) VVS1 381,250 (บาทต่อกะรัต) VVS2 350,750 (บาทต่อกะรัต) VS1  289,750 (บาทต่อกะรัต) SI1 225,700 (บาทต่อกะรัต)  SI2 195,200 (บาทต่อกะรัต)

หมายเหตุ คำนวนราคาเพชร ณ เดือนกันยายน 2554 อัตราแลกเปลี่ยนเงินไทย 30.5 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาเพชรและค่าเงินบาทอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

เห็นไหมคะร้านรับซื้อเพชรว่า ลำพังเพชรที่น้ำหนักเท่ากัน สีเดียวกัน ยังมีราคาที่แตกต่างกันได้ราวฟ้ากับดินขนาดนี้เชียวค่ะ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเพชรที่มีขนาดไม่เท่ากัน คุณคิดว่า ระหว่างเพชร 1 กะรัตกับเพชร 3 กะรัตที่มีสีเดียวกัน เม็ดไหนจะมีราคาแพงกว่าคะ

เพชร 1 กะรัต สี G น้ำ97 ความสะอาด IF ราคาต่อกะรัต 427,000 บาท ราคาทั้งเม็ด 427,000 บาท

เพชร 3 กะรัต สี G น้ำ97 ความสะอาด I3 ราคาต่อกะรัต 57,950 บาท ราคาทั้งเม็ด 173,850 บาท

อย่างที่ร้านรับซื้อเพชรได้คุยกันไว้ตั้งแต่ต้นว่า เราไม่สามารถ บอกราคาของเพชได้ หากไม่มีรายละเอียดครบทั้ง 4 คุณสมบัติ ใครที่ตอบว่าเพชร 3 กะรัตราคาแพงกว่าก็อาจจะประหลาดใจในคำตอบด้านบน เพราะราคาของเพชร 3 กะรัตเม็ดนี้ต่ำกว่าราคาของเพชร 1 กะรัตแบบครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียวกันค่ะ

แม้เรื่องขนาดจะเป็นส่วนสำคัญที่มีผลกับราคาของเพชรแต่ก็ไม่จำเป็นว่าเพชรที่เม็ดใหญ่กว่าจะต้องมีราคาแพงกว่าเสมอไป ร้านรับซื้อเพชร มองว่าการเลือกเพชรของแต่ละคนนั้นมีปัจจัยในการเลือกที่แตกต่างกันค่ะ อาจจะมาจากความชอบส่วนตัว ร้านรับซื้อเพชรมือสอง มองว่าสำหรับแหวนหมั้น แหวนต่งงานนั้นอาจจะมาจากการตกลงกันระหว่างครอบครัว คู่บ่าวสาว งบประมาณก็มีส่วนสำคัญที่จะป็นตัวกำหนดสเป็คของเพชร แต่ละเม็ดเช่นกัน แม้งบประมาณจะเท่ากัน แต่ขนาดของเพชรที่เลือกก็อาจจะแตกต่างกันออกไปตามสไตล์ของแต่ละคน ร้านรับซื้อเพชรมือสอง คิดว่าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อต้องลองถามใจตัวเองดูก่อนว่า คุณชอบเพชรเม็ดใหญ่ๆหรือเปล่า ลองเดินสำรวจร้านเพชรหลายๆร้าน ลองแหวนเพชรหลายๆขนาด เพื่อค้นหาขนาดเพชร ที่เหมาะกับคุณมากที่สุด ร้านรับซื้อเพชรเห็นว่าเดี๋ยวนี้ก็แสนสะดวกสบาย เพราะในห้างแต่ละห้างก็มีร้านเพชรมากมายให้คุณได้เลือกช็อป ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งไปมาหลายที่เหมือนเมื่อก่อน ทำให้ประหยัดเวลาไปได้เยอะเชียวค่ะ ร้านรับซื้อเพชรมือสอง แนะนำให้คุณจดรายละเอียดของเพชรแต่ละเม็ดเอาไว้ แล้วกลับมาดูที่บ้านหลายๆครั้งก่อนจะตัดสินใจซื้อนะคะ เพราะการดูเพชรหลายๆเม็ดในวันเดียวกันเป็นเรื่องเวียงหัวพอสมควรที่เดียวค่ะ ยิ่งสำหรับมือใหม่ที่ซื้อเพชรครั้งแรก ร้านรับซื้อเพชรคิดว่าอาจจะมึนมากเป็นพิเศษกับราคาที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละร้าน ดังนี้นร้านรับซื้อเพชรขอแนะนำให้ลองกลับมาตั้งหลักแล้วปรึกษากับครอบครัว ญาติ เพื่อน หรือแฟน ก่อนจะเลือกเพชรเม็ดที่ใช่ที่สุด ร้านรับซื้อเพชรขอย้ำน่ะค่ะว่าอย่าลืมดูองค์ประกอบให้ครบ 4 คุณลักษณ์เพชรเสมอก่อนจะตัดสินใจเพื่อการเลือกเพชรที่ดีที่สุด สวยที่สุดคุ้มค่าที่สุด และเหมาะกับคุณมากที่สุดค่ะ

www.รับซื้อเพชรมือสอง.com

ร้านรับซื้อเพชร

 

Visitors: 952,677