ซื้อเพชรแล้วขายคืนได้หรือไม่

ซื้อเพชรแล้วขายคืนได้หรือไม่

ข้อสงสัยในเรื่องนี้ถือเป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งของใครหลายคนทีเดียวค่ะ

ผู้ที่เอ่ยประโยคนี้มักเป็นผู้ที่เคยมีประสบการณ์การซื้อเพชรแล้วขายไม่ได้ เมื่อต้องการใช้เงินด่วน จะขายเพชรก็หา ร้านรับซื้อเพชร ยากมาก ใครชวนซื้อเพชรจะได้รับคำตอบเป็นการส่ายหน้าพร้อมกับคำขยายความว่า อย่าไปซื้อเพชรเลย เวลาจะขายเพชรไม่เห็นมีใครเอา ร้านเพชรก็ไม่รับซื้อเพชรคืน จำนำก็ขาดทุนย่อยยับ

คนกลุ่มนี้จึงเชื่อมั่นว่าซื้อเพชรมาแล้วขายไม่ได้แน่นอน และมักจะบอกต่อความเชื่อนี้ไปด้วยความมั่นใจเกินร้อยเสมอ

ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้ว เพชรถือเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งที่มีมูลค่าตลอดกาล เพราะไม่เพียงแต่ขายได้เท่านั้น บางคนรับซื้อเพชรหรือซื้อเพชรเพื่อขายเล่นๆเพลินๆเป็นงานอดิเรก ได้กำไรดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากหลายเท่าเชียวค่ะ ในเมืองไทยบ้านเรา อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับการลงทุนซื้อเพชร แต่ในต่างประเทศนั้นมีมานานแล้วค่ะ

การซื้อเพชร เพื่อใส่เล่น กับการรับซื้อเพชรหรือซื้อเพชรเพื่อ ลงทุน นั้นมีลักษณะการซื้อเพชรที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง การซื้อเพชรเพื่อสวมใส่โดยไม่ได้พิจารณาปัจจัยอื่นๆจึงมักเจอกับปัญหาขาดทุนหรือขายไม่ออกเมื่อต้องการใช้เงิน จนกลายเป็นความเชื่อว่าซื้อเพชรแล้วขายไม่ได้อยู่เป็นประจำ เนื่องจากการรับซื้อเพชรหรือซื้อเพชรเพื่อลงทุนนั้นมีสิ่งที่ต้องพิจารณาศึกษามากกว่า และมีความสลับซับซ้อนมากกว่าการซื้อเพชรเพื่อใส่เล่น อยู่หลายประการ

ใครต้องการซื้อเพชรเพื่อสวมใส่เป็นเครื่องประดับแบบไม่คิดมากอย่างน้อยก็ควรสอบถามเงื่อนไขการรับประกันกับร้านเพชรก่อนที่จะซื้อเพชรทุกครั้งค่ะ เพราะร้านเพชรส่วนใหญ่รับประกันครอบคลุมถึงการเปลี่ยนและคืนสินค้า แต่เงื่อนไขของแต่ละร้านเพชรจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนซื้อเครื่องประดับเพชรทุกครั้ง อย่าลืมสอบถามพนักงานขายหรือขอดูเงื่อนไขในใบรับประกันก่อนว่าร้านเพชรนั้นๆมีการบริกาหลังการขายอย่างไร ลักษณะการรับประกันเป็นแบบไหน และที่สำคัญถูกใจเราหรือเปล่า

การรับซื้อเพชรคืนโดยร้านเดิมนั้นอาจจะถูกหักเปอร์เซ็นต์อยู่บ้างแต่อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถกลับไปที่ร้านเพชรแห่งเดิมได้เสมอในยามเร่งด่วน เว้นแต่กรณีซื้อเพชรตามเคาน์เตอร์ในห้างซึ่งต้องส่งชิ้นงานกลับบริษัทเพื่อทำการตรวจสอบและงานเอกสารต่างๆ และอาจใช้เวลาร่วมเดือนในการดำเนินเรื่องขอคืนสินค้าค่ะ

ส่วนการรับซื้อเพชรหรือซื้อเพชรเพื่อลงทุนให้ขายคืนได้และมีกำไรด้วยนั้น มีเทคนิคพิเศษนิดหน่อยค่ะ

ในยุคที่ดอกเบี้ยเงินฝากน้อยจนน่าห่อเหี่ยวใจ หลายท่านเลือกที่จะซื้อเพชรเพื่อการลงทุนแทนการฝากเงินในธนาคารค่ะ การลงทุนเพชรให้ได้กำไรต้องเลื่อกซื้อเพชรที่มีใบรับรองคุณภาพเพชรเท่านั้น ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องนำเพชรกลับมาขายคืนที่ร้านรับซื้อเพชรเดิม แต่จะขายให้ใครก็ได้

สำหรับการลงทุนที่คุ้มค่าและให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ลองมองหาเพชรทรงกลมที่มีน้ำหนักมากว่า 0.30 กะรัต น้ำไม่ต่ำกว่า 97 หรือ G Color และแอบกระซิบให้นิดหนึ่งว่า สียิ่งขาวก็จะยิ่งมีราคาสูงขึ้นได้มากกว่า นอกจากนี้ หากเพชรมีระดับความสะอาดสูงๆ ตั้งแต่ VS ขึ้นไป จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด อย่าลืมมองหาเพชรพร้อมใบรับรองคุณภาพ จากสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกเสมอนะคะ เหตุผลที่ร้านรับซื้อเพชร แนะนำเพชรทรงกลมน้ำหนัก 0.30 กะรัตขึ้นไป ก็เพราะราคากลางของเพชร จึงจำแนกรายละเอียดอย่างครบถ้วนเมื่อขนาดเพชรมีน้ำหนัก 0.30 กะรัตขึ้นไป หากเพชรของคุณนั้นมีน้ำหนักเพชรน้อยกว่า 0.30 กะรัตราคาของเพชรจะถูกรวบเป็นกลุ่มทันที เช่น สี D-E-F หรือน้ำ 100-99-98 จะมีราคาต่อกะรัตเท่ากัน ขอยกตัวอย่างตามนี้ เพชรเม็ดหนึ่งสี D Color (น้ำ 100) น้ำหนัก 0.25 กะรัต เพชรเม็ดที่สองสี F Color (น้ำ 98) น้ำหนัก 0.25 กะรัต

ทั้งภาพทฤษฎีและภาคปฎิบัติ เพชรทั้งสองเม็ดนี้มีราคาเท่ากันค่ะ เพชรน้ำหนักต่ำกว่า 0.30 กะรัต จึงไม่ค่อยถูกส่งไปออกใบรับรองคุณภาพ เพราะทำเสร็จมาราคาก็เท่ากันอยู่ดี สำหรับการลงทุนแล้ว เพชรน้ำหนักต่ำกว่า 0.30 กะรัต จึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ดี ราคาของเพชรโดยทั่วไปจะปรับตัวขึ้นลงตามราคากลางของเพชรซึ่งใช้กันทั่วโลก พร้อมกันนี้ยังปรับตัวตามการแข็งค่าของเงินดอลลาร์เสมอค่ะ หากเกิดวันไหนค่าเงินดอลลาร์มีการปรับขึ้น แค่ถือเพชรไว้ในมือเฉยๆ ราคาก็ขึ้นได้เองแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลยค่ะ

การขายเพชรที่มีใบเซอร์นั้นง่ายมากค่ะ คุณสามารถเป็นนักขายมืออาชีพบนอินเทอร์เน็ตได้สบายๆ เพราะผู้ซื้อเพชรสามารถตรวจสอบเพชรและรายละเอียดจากใบเซอร์ได้ทันที เดี๋ยวนี้เทคโลยีก้าวล้ำไปไกลถึงขนาดที่สามารถใช้แสงเลเซอร์สลักหมายเลขของใบเซอร์เป็นตัวจิ๋วๆ เอาไว้ที่ขอบเพชรให้เราตรวจสอบกันเองได้ด้วย ดังนั้นการซื้อเพชรบนโลกไซเบอร์แบบที่ผู้ซื้อกับผู้ขายไม่เคยพบกันมาก่อน จึงเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วละค่ะ

ยิ่งถ้าเพชรแล้วเพชรของคุณสเป็คสวย หายากและเป็นที่ต้องการในตลาดแล้วละก็ รับรองค่ะว่าจะขายง่ายขายเร็วอย่างไม่ทันตั้งตัว จนลืมคำว่า ซื้อเพชรแล้วขายไม่ได้ไปเลยค่ะ

www.รับซื้อเพชรมือสอง.com

ซื้อเพชร

Visitors: 952,507