ความรู้เกี่ยวกับซื้อเครื่องประดับ

สิ่งน่ารู้ก่อนที่จะซื้อเครื่องประดับเพชร

เราจะซื้อเครื่องประดับดับสักชิ้นหนึ่งควรจะซื้อราคาเท่าไหรดี เป็นคำถามที่สำคัญและตอบยากมากค่ะสำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อเครื่องประดับสักชิ้น ราคาเพชร ราคาของเครื่องประดับนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบดังนี้

1.น้ำหนักและเปอร์เซนต์ทองที่นำมาทำเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ คุณภาพและน้ำหนักของเพชร ที่นำมาฝังบนตัวเรือนของเครื่องประดับ

2.ค่าแรงในการทำเครื่องประดับชิ้นนั้นๆซึ่งจะถูกหรือแพงนั้นจะขึ้นอยู่กับลวดลายและคุณภาพและความปราณีตของช่างจะที่ทำเครื่องประดับชิ้นนั้น 

ร้านที่มีแรงงานที่มีฝีมือและคุณภาพมักจะมีค่าใช้จ่ายที่สูง ซึ่งจะทำให้เครื่องประดับในร้านนั้นจะมีราคาที่สูงตามไปด้วย สำหรับคนที่ต้องการจะซื้อเครื่องประดับแต่ไม่มีความรู้ในการเลือกซื้อเครื่องประดับนั้น คุณควรเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพ และควรเลือกซื้อกับร้านขายเครื่องประดับที่มีเชื่อเสียงมายาวนาน และเราจะรู้ได้ไงว่าเราซื้อเครื่องประดับในราคาที่ยุติธรรมหรือไม่ ให้เราสังเกตได้จากการเทียบเคียงราคาจากร้านอื่นๆ ร้านที่มีคุณภาพเท่าๆกัน ซึ่งร้านค้าแต่ละร้านก็จะมีราคาที่ใกล้เคียงกัน  จากร้านค้าที่มีระดับ มาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นสิ่งที่คุณควรคำนึงถึงในการซื้อเครื่องประดับนั้นก็คือ น้ำหนักและเปอร์เซนต์ของทองที่ใช้ ในการประกอบอัญมณีชิ้นนั้น ซึ่งทองที่มีน้ำหนักมาก และทองที่มีเปอร์เซนต์สูง ราคาก็สูงตามไปด้วยค่ะ  และ น้ำหนัก ขนาด คุณภาพของเพชรพิจารณาจากหลักการ 4 ประการ คือ สี ความบริสุทธิ์ การเจียระไน และน้ำหนักกะรัตของเพชร และเรายังต้องคำนึงถึง ความประณีต ของเครื่องประดับ และการออกแบบเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ ดูเครื่องประดับโดยรวมว่ามีรอยตำหนิหรือไม่ มีรอยขีดข่วน เป็นตามดหรือไม เพชรที่ฝังอยู่ในเครื่องประดับนั้นฝังแน่นหนาดีหรือไม่ เครื่องประดับตัวเรือนบิดเบี้ยวหรือไม  

 

www.รับซื้อเพชรมือสอง.com

มีความประสงค์ที่จะ ขายเพชร กับ ร้าน รับซื้อเพชร

Visitors: 952,687