ความหมาย ของแบบแหวนหมั้น

ความหมาย ของแบบแหวนหมั้นแต่ละประเภท

สวัสดีครับ ช่วงต้นปีแบบนี้ยังคงมีควันหลงของการเลือกซื้อแหวนหมั้น และแหวนแต่งงานกันอยู่ไม่น้อย

วันนี้เลยมีเรื่องราวเกี่ยวกับความหมายของแบบแหวนหมั้น และแหวนแต่งงานมาฝากกันสนุกๆครับ

มาดูความหมายของแหวนชนิดต่างๆกันครับ

1. แหวนเม็ดเดี่ยว ( Solitaire ) 

เป็นแบบแหวนเพชรที่นิยมใช้ในการหมั้นหมาย เพชรเม็ดเดี่ยวสื่อถึง ความหมายว่ารักเดียวใจเดียว โดยมากรู้จักกันในนามแหวนเพชรเม็ดชู ที่เน้นความเรียบง่ายที่ตัวเรือน เพื่อให้เพชรได้แสดงตัวตนมากที่สุด

การยึดจับมักมีการเปิดให้แสงเข้าถึงเนื้อเพชรได้มากที่สุด จะไปโดดเด่นที่เพชรเม็ดเดียวที่มี ซึ่งเปรียบเสมือน การแทนคำสัญญาว่าจะรักเดียว และซื่อสัตย์ต่อกันตลอดไปซึงแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้ มักจะให้ความสำคัญที่ตัวเพชร เรื่องขนาด สี ลักษณะเหลี่ยมมุุม ความสะอาดของเพชรว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเพชรกลมเหลี่ยมเกสร ซึงถือว่าเป็นอมตะของรูปทรงแห่งเพชร มักจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้จึงเป็นที่นิยมมอบให้กับเจ้าสาวมาตลอด เนื่องด้วยความหมายดี และมีคุณค่า 

2. แหวนเพชรรอบนิ้ว ( Eternity )

 ลักษณะของแหวนเพชรรอบ หรือ Eternity ring (sometimes called infinity rings)

คือแหวนที่มีเพชรอยู่รอบๆนิ้ว ไม่มีจุดเริ่มต้น และไม่มีจุดสิ้นสุด ความหมายของแหวนจึงเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก รักที่ไม่มีวันสิ้นสุด

แหวน Eternity ได้ถูกใช้เป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน หรือเป็นข้อพิสูจน์ต่อไปถึงเหตุการณ์ที่สำคัญในความสัมพันธ์ที่โรแมติก (นั่นคือวันครบรอบปี, คลอดบุตร, การต่ออายุของคำสัตย์สาบาน, และอื่น ๆ ) จึงเป็นแหวนที่มีความหมายที่โรแมนติคเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันตัวของแหวนเองก็สามารถสวมใส่ได้ทุกๆวันอย่างไม่เคอะเขิน เพราะเพชรเม็ดเล็กๆน่ารักๆนำมาเรียงร้อยกันทั้งวงนั้นไม่ได้ทำให้ผู้ใส่ดูเวอร์จนเกินไป 

3. แหวนเกลี้ยง ( Classic ) 

แหวนเรียบเกลี้ยงที่มีมาแต่โบราณ เพื่อสร้างสัญลักษณ์ของวงกลมอันเป็นตัวแทนของคำมั่นสัญญาว่าจะมั่นคงตลอดไป รูปแบบที่มีอยู่ในปัจจุบันมักแตกต่างกันที่ขนาดความกว้างของตัวเรือน และรูปทรงการดัดโค้ง และสีสรร แหวนเกลี้ยงเจ้าบ่าวมักเป็นผู้ที่สวมใส่ 

4.แบบแหวนหมั้นเพชรสามเม็ดเรียง (3 stone ring)

แหวนหมั้นเพชรสามเม็ดเรียง ตัวแทน อดีต ปัจจุบันและอนาคต สื่อถึงความรักที่อยู่เหนือการเวลา เหมาะสมกับสำหรับคู่รักที่มีประวัติยาวนาน แหวนแบบนี้สามารถเป็นตัวเตือนถึงประสิทธิภาพของความรักที่ได้มีร่วมกันมานานปี   และสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกันอาจจะเป็นสัญญาของความรักที่จะยังคงมีซึ่งกันและกันตลอดไป นิยมมอบให้แ่ก่กันในวาระครบรอบแต่งงานมากกว่า แต่ก็ยังมีความหมายดีสำหรับการหมั้นหมาย แต่งงาน อีกด้วย

5. แบบแหวนสามวง (Trinity ring)

เป็นตัวแทนของการปฏิบัติคริสเตียนเคารพบูชาของพระเจ้าตามพระทรีนีตี้ : พระบิดา, พระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์ แหวนจะถูกเชื่อมโยงกันและไม่สามารถแบ่งออกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อในศาสนาค มีความหมายถึงความสามัคคี กลมเกลียวไม่แตกแยกออกจากกัน ความผูกพันธ์ที่มีต่อกันและกัน ซึ่งจะมีเพชรฝังอยู่กับตัวเรือนหรือจะไม่มีก็ได้  

ร้านรับซื้อแหวนเพชร

Visitors: 952,674