เพชร 1 กะรัต

เพชร 1 กะรัต

               ลักษณะของเพชร 1 กะรัต จะอยู่ขนาดประมาณ 6.5 มิลลิเมตร สามารถบวกลบได้นิดหน่อย มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณครึ่งเซ็นติเมตร นี้คือ ส่วนที่วัดได้เป็นตามขนาด แต่ในส่วนของราคารับซื้อเพชรใน 1  กะรัต นั้นจะมีราคารับซื้อที่ค่อยข้างจะต่างกันมากๆ  ช่วงราคารับซื้อเพชรจะอยู่ที่ 39,600 – 820,000 บาท ต่อหนึ่งกะรัต จะเห็นได้ว่าราคารับซื้อเพชรใน 1 กะรัต จะมีระยะที่แตกต่างกันมาก ซึ่งจะมีปัจจัยทำให้ราคารับซื้อเพชร แตกต่างกันขนาดนี้ก็คือ
               - การเจียระไน จะต้องผ่านการเจียระไน การตัด การแต่ง ให้ดูสวยงาม จะต้องเป็นช่างที่มีความชำนาญการทำ ไม่งั้นเพชรอาจจะเสียรูปทรงได้  ยิ่งทำให้เสียรูปทรงราคาการรับซื้อเพชรก็ยิ่งจะเสียหายไปด้วย  ดังนั้น ราคารับซื้อเพชรใน 1 กะรัต จึงมีความแตกต่างกันขนาดสูงขนาดนี้
               - แสงฟลูออเรนท์ เป็นแสงที่สะท้อนของเพชรแต่ละเม็ด ยิ่งมีการสะท้อนแสงที่เยอะ ก็จะยิ่งมีราคารับซื้อที่สูงตามไปด้วย
               - ใบรับรอง  เพชรเกือบทุกเม็ดเมื่อมีการรับรองจากสภาบันต่างๆจะมีราคารับซื้อเพชรที่สูง ยิ่งสถาบันนั้นมีชื่อเสียงก็ยิ่งทำให้ราคารับซื้อเพชรนั้นสูงขึ้นตามไปด้วย แต่ในทางกลับกันหากสถาบันนั้นมีชื่อเสียงไม่ดีราคารับซื้อเพชรก็จะต่ำลงตามไปด้วย
               - ราคารับซื้อเพชรต่อหนึ่งกะรัต เพชรจะมีราคารับซื้อเพชรราคากลางของโลกอยู่ เรียกราคานั้นว่า ราคาพอร์ต ราคาพอร์ตจะเทียบเพชรต่อหน่วยเงิน US ดังนั้น เมื่อค่าเงิน US แข็งตัว หรือ อ่อนค่าลง จึงทำให้ราคารับซื้อเพชรต่อ 1 กะรัต จะสูงหรือต่ำ ตามไปด้วยนั้นเอง
               จากปัจจัยของราคารับซื้อเพชรใน 1 กะรัต ดูรวมๆแล้วทุกปัจจัยมีผลอย่างน้อย โดยเหตุนี้จึงทำให้ราคารับซื้อเพชร 1 กะรัตมีความแตกต่างกันอย่างมาก
               หากจะพูดถึงว่า ราคารับซื้อเพชรที่หลักหมื่นมีไหม ก็ตอบได้เลยว่ามีเยอะ  แต่ก็ต้องลดหลั่นคุณภาพต่างๆ ลงไปตามนั้น เพชรบางเม็ดที่ราคาหลักหมื่นอาจจะน้ำไม่งาม ชนิดที่ว่า เหมือนโดนรถสิบล้อทับ แล้วเอามาติดกาวก็ได้  ดังนั้น  การดูเพชรใน 1 กะรัต จะต้องดูให้ดี  และสำหรับคนที่เก็บหอมรอมริบเงินไว้เพื่อซื้อเพชรก็อาจจะต้องออกไปดูความต่างระหว่าง เพชรที่มีราคาหลักแสน กับ หลักหมื่น บาง ว่ามันมีความต่างกันอย่างไง พอถึงเวลาที่เก็บเงินซื้อครบจะได้รู้จักเพชรที่ต้องการซื้อดี

 

ติดต่อ คุณบิ๊ก 082-447-4499

 

www.รับซื้อเพชรมือสอง.com

 

Visitors: 952,674