เครื่องเพชรเก่า

เครื่องเพชรเก่า

เครื่องเพชรนับเป็นเครื่องประดับที่มีค่ามาก และมีการรับซื้อกันเฉพาะร้านเพชรที่มีเงินทุนสูงเท่านั้น เครื่องเพชรไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งหรือมือสอง ก็มีค่าและราคาที่ไม่ต่างกัน แต่สำหรับบางคนอาจชอบเครื่องเพชรเก่าก็ได้เนื่องจากมีฝีมือในการทำที่ละเอียดกว่า และเป็นเครื่องเพชรที่หายากโดยเฉพาะไม่เหมือนใคร มีร้านที่รับซื้อเครื่องเพชรก่าโดยเฉพาะซึ่งอาจให้ราคาที่สูงพอสมควรหรือสูงพอที่ผุ้นำมาขายพอใจทีเดียว
การรับซื้อเครื่องเพชรเก่า เพื่อนำมาขายต่อ ผู้รับซื้อจำเป็นต้องมีความรู้เรื่องเครื่องเพชรเก่าอยู่สักหน่อย เนื่องจากเครื่องเพชรเก่านั้นจะมีการทำที่แตกต่างจากเครื่องเพชรใหม่ ซึ่งจะสังเกตได้จากฝีมือของช่างที่ประกอบเครื่องเพชรนั้น ๆ และที่สำคัญที่ทำให้ราคาเพชรสูงหรือต่ำได้แก่ที่รู้จักและเรียกกันว่าน้ำ หรือขนาดของเพชรแต่ละลูก
เพชรเก่าอาจมีประวัติเรื่องเล่ามากมายซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องเพชรทั้งดี และการรับซื้อเครื่องเพชรเก่าทางร้านรับซื้ออาจต้องคำนึงถึงหลายเรื่องทั้งสถานะของเครื่องเพชร หรือที่มาที่ไปของเพชรด้วย และที่สำคัญความอาถรรพ์ของเครื่องเพชรแต่ละชิ้นก็มีความสำคัญไม่น้อย ดังนั้นการรับซื้อเพชรแต่ละชิ้นจึงมีราคาที่ต้องแตกต่างกันไป
เครื่องเพชรเก่าแก่ที่มีผู้นำมาขายให้ร้านเพชร ผู้นำมาอาจอ้างว่าเป็นเพชรประจำตระกูล แต่ที่ต้องนำมาขายเป็นเพราะว่ามีความจำเป็นเรื่องการเงิน ซึ่งปัจจุบันมีเศรษฐกิจที่ไม่ดี ทางร้านรับซื้อเมื่อรู้อย่างนั้นก็อาจจะกดราคา หรือเมื่อตอนมีเงินก็ไปหาซื้อเครื่องเพชรไม่ว่าจะเป็นเก่าหรือใหม่แต่พอถึงเวลาเงินขาดมือนำไปขายก็ถูกกดราคาได้อีกเหมือนกัน เนื่องจากเพชรนั้นไม่มีราคากลางที่แน่นอนเหมือนราคาทองคำ ซึ่งมีราคาขึ้นลงที่เป็นมาตาฐานกว่า ดังนั้นการซื้อเพชรไม่เหมือนการซื้อทอง โดยเฉพาะการขายยิ่งแต่ต่างโดยสิ้นเชิง
เครื่องเพชรเก่าอาจเป็นเครื่องเพชรที่มีผู้นำมาจำนำไว้ และไม่มีเงินมาไถ่ถอนคืนเมื่อครบกำหนดเวลา จึงเป็นเครื่องเพชรที่หลุดจำนำกลายเป็นเครื่องเพชรเก่า ที่ต้องนำออกมาขายทอดตลาด เมื่อมีผู้มาซื้อไปใช้ก็เป็นเครื่องเพชรที่ไม่มีใครทราบว่าเป็นเครื่องเพชรที่หลุดจำนำ เครื่องเพชรเก่าเป็นเครื่องเพชรที่มีผู้ประกอบหรือทำขึ้นมานานแล้ว ไม่เหมือนเครื่องเพชรใหม่ที่มีผู้ทำขึ้นมาใหม่ เรื่องนี้ร้านเพชรจะรู้ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากดูจากลักษณะ และฝีมือการทำเครื่องเพชรแต่ละรายการ โดยปกติแล้วราคาเครื่องเพชรเก่าจะมีราคาที่สูงกว่าเครื่องเพชรใหม่ อาจขึ้นอยู่กับอายุของเครื่องเพชรแต่ละชิ้นดังนั้นการรับซื้อก็จะมีราคาที่แตกต่างกันไป

TEL : 082-447-4499  Line: @rolex99

 กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line: @rolex99 ได้เลยคะ 

 

www.รับซื้อเพชรมือสอง.com 

Visitors: 952,498