วิธีเลือกซื้อเพชรแท้

การเลือกซื้อเพชรแท้

4 คุณลักษณะที่ควรเลือกของเพชรแท้ คือ 4 CSซึ่ง 4 คุณลักษณะนี้ เป็นตัวกำหนดคุณค่าและราคาของเพชรเม็ดนั้นๆ 

 1.Carat Weight  คือ น้ำหนักกะรัต  เป็นหน่วยวัดน้ำหนักของเพชร เพชรที่มีขนาดต่ำกว่า 1 กะรัต จะใช้หน่วยคือ สตางค์ และเพชร 1 กะรัต จะแบ่งเป็น 100 สตางค์

2.Color คือสี เพชรแท้จะมีหลายเฉดสี แต่เพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเพชรสีขาวใส สถาบันอัญมณีได้จำแนกเฉดสีของเพชรแท้ โดยเรียงจาก D ไปถึง Z ซึ่งตัวอักษร D จะหมายถึง ความขาวใสมากที่สุด คนไทยมักจะเรียกว่า "น้ำ" เพชรน้ำยิ่งสูง เพชรจะยิ่งขาวและไม่มีสีเหลืองเจือปน เพชรไร้สี  ได้แก่ เพชรน้ำ 100, 99, 98 หรือ เพชรสี D, E, F จะหายากมากและมีราคาสูง ส่วนเฉดสีอื่น ๆ เช่น เพชรสีนวลอ่อน อาจจะแทนด้วยตัวอักษร G เพชรสีเหลืองแชมเปญ จะไล่ลงไปเป็นตัวอักษร L เพชรเหลืองเข้ม จะใช้แทนด้วยตัวอักษร P จนกระทั่งไปถึงตัวอักษร Z ที่จะเป็นเพชรสีเหลืองสด และเพชรจะถูกแยกออกเป็นเฉดสีเพชรแฟนซี

3.Clarity คือความบริสุทธ์ของเพชร มีตั้งแต่ไร้มลทินและตำหนิ ตำหนิของเพชร  จำนวนตำแหน่ง พิจารณาถึงขนาด และลักษณะทางธรรมชาติของมลทินและตำหนิของเพชร เพชรที่มีความบริสุทธิ์สมบูรณ์ไร้รอยตำหนิมีอยู่น้อยมาก แต่ถ้าเพชรไร้รอยตำหนิสมบูรณ์ จะมีองค์ประกอบอื่น ๆ คือ สี การเจียระไน และน้ำหนักดีพร้อม ราคาเพชรก็แพงตามไปด้วย

4.Cut คือการเจียระไนเพชร สำหรับนักอัญมณี หมายถึง สัดส่วนของเพชร นั่นก็คือ ความกว้าง ความลึก รูปทรงของหน้าเจียระไน  และความสมมาตร ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลต่อความงามของ การเจียระไนมีผลต่อความสวยงามของเพชร การเจียระไนที่ดีนั้นจะช่วยให้เพชรมีประกายแวววาวเมื่อกระทบกับแสง

รับ ซื้อ เพชร 

www.รับซื้อเพชรมือสอง.com 

Visitors: 952,689