อัญมณีสำคัญ 9 ชนิด

อัญมณีสำคัญ ๙ ชนิด ได้แก่ เพชร ทับทิม มรกต บัษราคัม โกเมน นิลกาฬ(ไพลิน) มุกดาหาร เพทาย ไพฑูรย์


1.เพชร (Diamond)
นำพาความมั่งคั่งร่ำรวย ช่วยให้หลับง่าย ป้องกันฝันร้าย ปกป้องคุ้มครอง มีชัยชนะเหนือศัตรู กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างมีสติ
คำแนะนำ เพชรเหมาะกับคนที่ขาดความมั่นใจ ขาดความกล้าหาญ สามารถกระตุ้นให้ลุกขึ้นสู้กับปัญหาต่างๆ และยังเหมาะกับคนที่อืด เฉื่อย ทำอะไรเชื่องช้า ขาดความสนใจต่อทุกสิ่งรอบตัว
2.ทับทิม (Ruby)
เสริมความรัก ความเมตตา ความร่ำรวย ปกป้องคุ้มครอง ให้ความสนุกสนาน ป้องกันฝันร้าย ทับทิมเป็นตัวแทนแห่งความรักอันบริสุทธิ์ การอยู่ร่วมกันของหญิงชาย เสริมสร้างความรัก ความเข้าอกเข้าใจ และยังใช้เป็นหินบำบัดเกี่ยวกับพลังทางเพศ
3.บุษราคัม (Yellow Sapphire)
เสริมพลังอำนาจ พลังความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เกิดความกล้า นำความสงบมาสู่จิตใจ
คำแนะนำ หากนำมาทำเป็นแหวน หรือจี้ห้อยคอ ก็จะนำความโชคดี ความมั่งคั่งร่ำรวย มาสู่ผู้เป็นเจ้าของ
4.โกเมน (Garnet)
ปกป้องคุ้มครองช่วยให้สมปรารถนา กระตุ้นพลังทางเพศ แก้ไขปัญหาด้านความรักความสัมพันธ์ ช่วยในการโน้มน้าวจิตใจให้ เข้าสู่ธรรม ชาวอินเดียโบราณเชื่อว่า ใครได้ครอบครองโกเมนจะเป็นเครื่องรางของขลังพกติดตัว จะช่วยให้รอดปลอดภัยในทุกๆ เรื่อง รวมถึงขับไล่ภูติผีวิญญาณ หากนำมาประดับตกแต่งเป็นเครื่องประดับ จะนำความโชคดีเสริมสิริมงคล มีโชคลาภ มั่งคั่งร่ำรวยมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ
5.มรกต (Emerald)
หินเสริมความรัก ความสมบูรณ์ ช่วยให้ผู้คนรักใคร่ปรองดอง ปรับสมดุลธาตุในร่างกาย และเป็นหินเรียกเงินเรียกทอง หากไปเจรจาต่อรองกับลูกค้า ควรสวมใส่มรกตเป็นจี้ หรือสร้อยมรกตให้เห็นเด่นชัด จะช่วยดึงดูดความสนใจอีกฝ่ายหนึ่ง หรือดูดทรัพย์สินเงินทองมาให้จากการเจรจาต่อรองที่เป็นต่อ
6.เพทายแดง (Red Zircon)
เพทายแดงเป็นอัญมณีที่อยู่ในชุดนพเก้าของไทย หากสวมใส่อัญมณีชนิดนี้เป็นเครื่องประดับ จะเสริมลาภยศ ช่วยให้มีตำแหน่ง หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า ช่วยขจัดความเครียด ปกป้องคุ้มครอง บำบัดสุขภาพ เสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นพลังจินตนาการ
7.ไพลิน หรือบลูแซฟไฟร์ (Blue Sapphire)
เสริมดวงชะตา เสริมบารมีให้ผู้คนรักใคร่นับถือ สามารถใช้ได้ทั้งชาย และหญิง แต่หากเป็นหญิงที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต ควรสวมใส่ไพลินไว้เป็นเครื่องประดับ จะช่วยลดปัญหาระหว่างลูกน้องกับหัวหน้าได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ไพลินยังเหมาะกับผู้ที่ต้องใช้สมาธิ มีสติตลอดเวลา ช่วยให้เกิดความไม่ประมาท ตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ และเหมาะกับผู้ป่วยที่พักฟื้นเกี่ยวกับระบบประสาท หรือผ่าตัดสมองได้เป็นอย่างดี
8.มุกดาหาร ( MOONSTONE )
สีขาวเหมือนหยกน้ำ สายหมอก หรือ น้ำนม หนึ่งในชุดนพเก้าของ
ไทย เชื่อกันว่าจะยิ่งใสเหมือน หยดน้ำเพิ่มขึ้นในวันพระจันทร์เต็มดวง จึงได้ชื่อว่ามูนสโตน หรือ จันทรกานต์ เป็นหินเสริมสิริมงคลช่วยบำบัดคนที่มีอาการเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อ และ ต่อมต่าง ๆ ในร่างกาย
โรคลมชัก ไข้ไทรอยด์ อาการท้องเสีย ด้านจิตใจช่วยในเรื่องการพัฒนาอารมณ์ ทำงานร่วมกับจิตใจในเรื่องของความรัก
9.ไพฑูรย์
ใช้บำบัดสุขภาพของผู้ป่วย วางอัญมณีไว้รอบร่างกายผู้ป่วยตามตำแหน่งที่กำหนด วนอัญมณีที่ถือไว้ในมือไปตามหรือทวนเข็มนาฬิกาเหนือร่างการผู้ป่วย หลังการบำบัดชำระล้างอัญมณีด้วยการสะบัด เขย่าอัญมณี หรือล้างน้ำประปา
ใช้เป็นพลังในการปกป้อคุ้มครอง สวมใส่เป็นเครื่องประดับติดตัวเสมอ พกอัญมณีไว้กับตัว หลังการบำบัดชำระล้างอัญมณีโดยน้ำประปาไหลผ่าน

อัญมณี

Visitors: 952,721